Thailand International Game Showcase 2024 ดันเกมไทยสู่ระดับนานาชาติ

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรมจัดมหกรรมเกมนานาชาติ Thailand International Game Showcase 2024 ขึ้นในระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายน 2024  ณ. ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม พร้อมไฮไลท์จัดเต็มทุกวัน ทั้งการจัดแสดงเกม, คอสเพลย์, คอนเสิร์ต, Vtuber และอื่นๆ อีกมากมาย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมเกมนานาชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 หรือ Thailand International Game Showcase 2024 โดยกล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนการใช้ Soft Power ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ โดยการนำทุนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย เช่น ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี อาหาร และภูมิปัญญาพื้นบ้านมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมบันเทิงที่มีศักยภาพสูง เช่น ภาพยนตร์ ละคร แอนิเมชั่น และเกม

โดยงานมหกรรมเกมนานาชาติในปีนี้ นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้พัฒนาเกมไทยให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพระดับโลกและนำมาซึ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย 6 กิจกรรมหลัก ดังนี้

  1. Thai Board Game และ Thai Game Card โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองเล่นเกมกระดานที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย อย่างเกมการ์ดฝีมือคนไทย Summoner Master, Piakai,  และผู้ประกอบการด้านบอร์ดเกมอย่าง Board Game Academy
  2. Thai and International PC และ Mobile Game ร่วมสัมผัสประสบการณ์เกมระดับโลก ให้ทดลองเล่นเกม PC และมือถือ อย่างเกม Black Desert Online และ Ragnarok Landverse
  3. Game Developer สำรวจโลกของการสร้างเกมโดย Game Developer Gathering เครือข่ายผู้พัฒนาเกมไทย ยกทัพเกมไทยกว่า 30 เกมมาสร้างสีสันและให้ทดลองเล่น
  4. E-Sport Player, E-Sport Backstage และ University เพื่อสัมผัสความสามารถของนักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพอย่างทีม Talon เรียนรู้เบื้องหลังการจัดการแข่งขัน และค้นพบโอกาสทางการศึกษาที่จะพาคุณสู่ความสำเร็จในอุตสาหกรรมเกม
  5. Cosplay ร่วมสนุกกับการแต่งตัวเป็นตัวละครโปรดในสไตล์คอสเพลย์
  6. การสัมมนานานาชาติด้านเกม (TIGS Forum) โดยมี Speaker จากต่างประเทศมาบรรยายและแลกเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมเกมสู่เวทีโลก




โดย Thailand International Game Showcase 2024 เป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาสู่ประเทศไทยเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย และ soft power ของประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลก อันเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย










ภายในงาน นอกจากกิจกรรมต่าง ๆ ให้ผู้เล่นร่วมสนุกแล้ว ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ บนเวทีอีกมากมาย ทั้งการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังต่าง ๆ รวมไปถึงไอดอลและวีทูบเบอร์ที่จะมาสร้างความคึกคักให้กับงานตลอด 3 วัน

▱▰▱▰ INFO ▱▰▱▰

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม FBThailand International Game Show case
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME Other

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น